Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Tiramisu - món tráng miệng của thiên đường.

Không nhớ được lần đầu tiên mình thử món này là khi nào, nhưng mà từ lúc đó cho đến tận bi giờ thì đây là món tráng miệng ưa thích nhất của mình. Mình ghiền đến mức vừa ăn xong là tức tốc lên mạng nghiên cứu cách làm, và lê la lần mò hết chỗ này chỗ kia tìm cho được nguyên liệu chính là mascarpone cheese (khó bỏ xừ). Lần đầu tiên mình làm thử thành công rực rỡ, múc muỗng bánh đưa vô miệng mà sướng rơn, chạy khoe từ nhà trên xuống nhà dưới, mừng ơi là mừng vì từ nay khỏi phải chịu cảnh trả 75k cho một miếng bánh bé tẹo tèo teo, ngon ơi là ngon mà làm thì dễ ơi là dễ.
Qua đến đây rất thất vọng vì không thấy chỗ nào bán hết, kiếm nguyên liệu để tự làm cũng không ra. Tức cái ông chồng không chịu dắt mình đi ăn thử Olive Garden, vì nghĩ mình không thích đồ Ý, mình thì lại không nghĩ ra là nhà hàng Ý thì đương nhiên sẽ có món tráng miệng kinh điển này. Làm mấy tháng trời thèm mà chịu chết. Mà lạ ghê, tưởng ở Mỹ thì cái gì cũng có, ai dè đến bánh lady finger mà kiếm mỏi mắt hết mấy cái siêu thị cũng không ra. Mascarpone cheese thì search Walmart báo là có, vậy mà tìm hết mọi ngóc ngách, nhờ đến tận nhân viên đi kiếm dùm mà cũng không có luôn, tức cành hông. Hên sao lúc ra quầy tính tiền đi ngang cái tủ lạnh thấy hộp cheese nằm chình ình ngay đó, chụp luôn vài hũ đem về để dành.

Hình lấy trên mạng.

Và vì không kiếm ra được bánh lady finger nên mình phải tự làm thôi. Nghĩ trong bụng làm thử nếu không được nữa thì order trên mạng chứ giờ hết cách rồi. Lúc bỏ bánh vô lò cứ lo nớm nớp ko biết nướng xong nó ra hình dạng làm sao. Mèn ơi may quá ông trời ổng không phụ lòng người, một lần nữa mình thành công ngay lần đầu tiên thử. Bánh nướng ra giòn, thơm, ngọt vừa, không được đẹp như mua ở tiệm nhưng mà ăn ngon lắm, bỏ ra vỉ cả đám bu lại bóc lủm làm mình lo không đủ bánh làm tiramisu.


Thêm 20' nữa thì ra được thành phẩm cuối cùng, hình chụp nhìn chán, mai mốt làm lại chụp lại cho đẹp hơn.


Bánh làm ra đầy đủ vị "thiên đường", từ vị đắng của cà phê và chocolate powder đến vị ngọt của bánh lady finger, vị béo mà không ngậy của cheese, thơm nồng của rượu và đó là còn chưa kể đến miếng bánh đã được tắm trong cà phê pha rượu khi đưa vào miệng sẽ lập tức tan mềm. Bạn nào chưa ăn thì đi ăn thử liền đi nha, còn bạn nào đã ăn rồi thì đi ăn tiếp, ăn dùm phần của L luôn vì hôm nay quất xong một ly to đùng L mới nước mắt ngắn nước mắt dài nhớ ra công thức L làm dùng hoàn toàn bằng trứng sống không hề được qua đun nấu, cộng thêm cà phê và rượu nữa thì ôi thôi cảm thấy có lỗi với con vô cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét