Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Lăn vào bếp.

Nhớ hồi mới qua mình thèm đồ ăn ở nhà kinh khủng, đặc biệt là những món đặc sản Nha Trang. Dạo đó mình bị ám ảnh tới mức mà hễ thấy mình ngồi cắm mặt vô cái máy tính là anh chồng biết ngay mình đang soi hình đồ ăn. Ám ảnh đến mức rất nhiều đêm nằm mơ thấy được về nhà và có người chở đi ăn hàng, cảm giác rất thật nên khi giật mình tỉnh dậy cứ thấy ấm ức. Và cũng hơn một lần mình lên mạng kiếm vé bay về, chỉ để ăn được tô bánh canh đầu ngõ. Cái chỗ mình ở chán quá, mang tiếng Texas mà không có được bao nhiêu người Việt, nhà hàng VN cũng chỉ có chừng vài ba cái, nấu cho người Mỹ nên ăn xong vừa tiếc tiền vừa tiếc cái công ăn. Rồi sau một thời gian không thể nào chịu đựng được nữa thì mình lần mò lên mạng nghiên cứu cách nấu những món mà mình thèm nhất, và dễ kiếm nguyên vật liệu nhất, hóa ra cũng chẳng khó chút nào. Từ những món đơn giản như bánh xèo, bánh canh, chè đến những món phức tạp hơn như chả lụa, bò kho, phở...Đương nhiên không phải lần nào cũng thành công, có những món nấu mãi vẫn không ra được cái mùi mình ưng ý, lại có những món vừa nếm miếng đầu tiên đã ngây ngất vì ngon ngoài sức tưởng tượng. Và điều quan trọng nhất là cảm giác vui sướng khi nấu được những món mà hồi ở nhà không bao giờ dám nghĩ là mình sẽ nấu được, và điều đó đã góp phần không nhỏ làm dịu được sự thèm thuồng đeo đẳng dằn vặt mình mấy tháng trời. 
Cho đến hôm nay danh sách món ăn VN mình nấu thành công cũng đã khá dài, công thức ghi lại cũng được gần một quyển sổ. Mình định bụng quyển công thức này sẽ là món quà nhỏ dành tặng cho con gái mình, để sau này con lớn lên không quên cội quên nguồn, không lạ lẫm với những món ăn quê Mẹ, đồng thời để mai mốt mình già không đi nổi nữa thì con nó nhìn theo đó mà bắt chước nấu cho mình ăn :D

Bún cá

Bánh cuốn tráng chảo (chả lụa tự làm đó).

Bánh bèo chén.

Cá kho tộ.

Xôi chiên

Bò bía

Cháo thịt chà bông

Sò nướng mỡ hành

Tôm nướng muối ớt

Bắp xào mỡ hành (bắp Mỹ mềm và ngọt, xào lên ngon kinh khủng)

Gỏi dưa leo tôm thịt - ăn mát miệng, chồng rất thích món này.

Chè đậu ván

Đùi gà nướng + bắp sú xào giả làm cơm tấm.

Bánh bông lan - một ổ to mà hai vợ chồng ăn vả một hồi là hết.

Khô bò - nhìn ngon ha?! Hư rồi, ướp đậm đà thơm ngon nhưng mà sấy lâu quá khô rang, chụp hình xong đem liệng thùng rác rồi.

Bún bò kho - bữa đi Houston mua được loại bún cọng nhỏ và dai, ăn ngon i chang bún tươi ở nhà, đã quá!

Bánh mì ổ, làm lần thứ hai, vẫn thất bại. Lần đầu làm nhồi bột không kỹ nên bánh cứng ngắc. Rút kinh nghiệm lần hai nhồi rã rời hai cánh tay, ủ mấy tiếng đồng hồ mà rút cuộc nướng lên vẫn không ưng ý. Chán!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét