Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Bị nhốt ở ngoài.

Hôm nay tự nhiên lại bị nhốt bên ngoài, vô duyên vô cớ, ấm a ấm ức nên phải viết cái entry kỷ niệm.
Chả là mỗi sáng ngủ dậy việc đầu tiên của mình là ra vườn ngắm / tưới rau. Từ mấy tháng nay chăm chút vườn rau và nấu ăn mỗi ngày là hai niềm vui nho nhỏ của mình. Cứ sáng sáng ra ngắm nghía mấy chậu rau lớn lên từng ngày một làm mình cảm thấy mình có ích và rõ ràng là cũng có chút đảm đang. Lạc đề rồi.
Và hôm nay cũng vậy, vừa ngủ dậy là bay ngay ra vườn coi mấy em ấy cao lên được bao nhiêu rồi. Đang lui cui ngồi rào lại cái bụi dưa leo thì thấy mí chàng kéo nhau đi, chắc là đi ăn trưa. Thấy tội cho chồng mình đang phải bay mà mí đứa bạn thì lại được tung tăng.
Tưới tắm xong thì mình vô nhà chuẩn bị ăn sáng. Lúc này mới chưng hửng khi phát hiện cửa đã bị khóa. Ặc ặc tụi nó đi mà không biết mình ở ngoài. Đi vòng ra đằng sau nhà hi vọng là có đứa nào ẩu quên khóa cửa sau, mà  ai ngờ đâu hôm nay tốt trời tụi nó khóa toàn bộ các cửa chính cửa phụ, đau lòng quá. Gọi điện cho chồng không được. Ngồi tự trách mình là ở chung với tụi nó mấy tháng nay mà không lưu số điện thoại của đứa nào hết, giờ cần thì không biết làm sao liên lạc được. May sao tí hồi chồng gọi lại an ủi rồi chồng gọi cho tụi nó về mở cửa cho mình. Ấy vậy mà cũng chờ hết cả tiếng đồng hồ đó. Tụi nó đang đi bắn súng, xa lắc xa lơ phải chạy về mở cửa làm mình ngại hết sức. Thôi thì rút kinh nghiệm lần sau.
Nguyên nhân sâu xa khiến mình bị nhốt. Vườn rau đã thành vườn hoa.

Hoa ngò

Hoa dưa leo

Hoa ớt

Hoa hành

Hoa quế

Hoa ngò gai

Hoa cà pháo

Hoa cúc - nở lần 2

Và đây là thành quả lao động của mấy tháng nay nè, yêu không?!




Cây cà chua bi có chút xíu mà trái không là trái.

Bụi mồng tơi đã qua tuổi dậy thì và đang chuẩn bị leo giàn. Bên cạnh là cây mồng tơi Mỹ, lá to như lá bàng.


Còn đây là buổi chiều mấy anh ấy bay xong không có gì để làm nên nghĩ ra trò này. Một anh chu mỏ thổi phao quăng xuống nước nằm. 


Còn hai anh kia thì ở trên này xé bánh mì liệng xuống. Tụi chim ham ăn không sợ người nhào xuống tới tấp, đớp bánh mì đớp luôn anh kia. Đứng coi mà không nhịn được cười.


Nỗ lực đuổi chim.


Thôi L đi nướng bánh đây. Ngủ ngon mọi người nhé!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét