Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Khu vườn yên tĩnh.

Hơn một tháng từ lần khoe hàng trước nên hôm nay khoe tiếp để cả nhà cùng tổng kết tình hình cày cuốc của L nha.
Mấy cây ớt xiêm đã trổ hoa.

Cà chua đã đậu trái, nhưng mà hổng biết chừng nào mới chín.



Bụi mồng tơi đã cao hơn nhưng vẫn phát triển rất chậm, đã vậy còn không biết bệnh gì mà lá cứ bị vàng rồi lủng lỗ tùm lum. Sốt ruột nên hôm bữa đi Houston mua hẳn một cây con đã đủ lá đủ cành về trồng cho mau thấy. 


Bụi sà lách lúc mới trồng nhìn èo uột nên không nghĩ tụi nó sống được, ai dè mới có 2 tuần mà mọc mơn mởn nhìn yêu cực kỳ.  Đây là bụi sà lách xoăn, nghe bảo ở nhà mắc lắm.

Thu hoạch đợt một.

Còn bụi này nghe quảng cáo là sà lách búp mà sao càng trồng nó càng cao lên, ko ra cái búp gì hết, làm sợ hổng dám ăn. Khi nãy ngồi lui cui vạch lá kiểm tra thì tá hỏa phát hiện một em sâu rau mập ú. Vậy nên kêu Ông Địa ra vặt sạch phòng ngừa hậu họa cho cả vườn rau nhà mình.

Ổng đang lui cui vặt.

Vặt xong rồi, nhìn thương quá.

Không rõ ở nhà gọi 2 loại này là gì, chưa ăn thử bao giờ.

Bạc hà mọc nhanh kinh hồn, rễ quấn hết mí cái cây khác nên phải dời tụi nó đi để một mình em này lại muốn mọc sao thì mọc.

Em ngò xinh đẹp, iu vô cùng vì cả tháng nay em í và bụi hành là vị cứu tinh của mí tô mì gói của mình và Ông Địa.




Vạch lá tìm dâu.

Có dịp nói chuyện với mấy chị bên đây thấy sao mà thương vì đồng cảnh ngộ quá. Xa nhà, nhớ bạn bè người thân và nhớ luôn cả đồ ăn. Thịt cá ở đây không thiếu, nhưng một cọng ngò, một lá húng để đủ vị quê hương thì xem chừng quá là xa xỉ. Bởi vậy nên hôm cuối tuần có dịp đi Houston mình tranh thủ mua cho bằng hết các loại cây con về trồng hi vọng chăm sóc tốt thì mai mốt sẽ có mà ăn.

Rau thơm.

Húng quế, mình thích rau này kinh khủng, ăn cái gì cũng phải cho vài lá mới chịu được. Lần trước gieo hạt ko đúng cách nó ko lên được, giờ đang tập tành gieo lại. Ráng chờ xem thế nào.

Ngò gai, nghe bảo rất khó trồng, mình cũng không thích ăn lắm nhưng mà anh chồng ảnh thích nên cố gắng trồng cho ảnh.



Rau răm. Trứng vịt lộn đây có mà hổng dám ăn vì nó to quá, đập ra thấy sợ sợ sao đó nên thôi nhịn cho lành.

Ngổ, có loại này thì nồi canh bí đỏ mới thơm.

Lá lốt.

Dưa leo.

Bầu.

Bí.

Mướp hương. 5 tháng nay thèm mà không kiếm đâu ra nổi một trái.

Dọc mùng.

Cà pháo.

Bắp còi.

Đậu que.

Hẹ.

Thyme.

Rosemary. 

Khuyến mãi thêm bụi hoa ngay bệ cửa sổ phòng mình. Không biết hoa gì, chỉ thấy thích mở cửa sổ ngắm các em í lung linh vào mỗi sáng.

Còn đây là quà sinh nhật mình tự mua tặng mình. Nghĩ mình thèm gì mà thèm ác, trái mít to đùng mà mình cũng chịu khó lỉnh kỉnh vác từ Houston về đến tận nhà. Rồi trưa nắng phải mang ra ngoài hiên ngồi bổ vì bổ trong nhà thúi quá mí chàng chịu không nổi :D


Entry sau sẽ kể chuyện sinh nhật nhá. Chúc cả nhà ngủ ngon.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét